Bị 'xả' coin, nhà đầu tư đe dọa nhóm phát triển CryptoBike

 Những người được thuê để phát triển game mã hóa CryptoBike bị nhà đầu tư tấn công, đòi tiền sau khi lộ danh tính.

Ngày 1/1, 60% token của dự án GameFi CryptoBike bị “xả”, khiến giá đồng tiền số này giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư chia tài sản. Ngay sau đó, người chơi truy tìm số điện thoại, tài khoản mạng xã hội của đội ngũ lập trình để đòi lại tiền đầu tư.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Lượm khẳng định mình là người được thuê để lập trình tựa game blockchain CryptoBike. Sau khi bàn giao mã nguồn GameFi cho chủ dự án, ông Lượm cho biết mình không còn liên quan đến các hoạt động điều phối token, bán tháo trên sàn.

Nhóm phát triển CryptoBike bị tấn công

“Sau khi giá token sập mạnh, có nhiều người mất tiền gọi điện, nhắn tin, bình luận trên trang cá nhân của tôi. Họ hỏi có phải tôi là người đứng sau dự án không”, ông Lượm chia sẻ.

Lập trình viên này cho biết cuộc sống và công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong những ngày qua. Tuy nhiên, ông cho rằng những nhà đầu tư này là nạn nhân, bị lừa tiền nên họ phản ứng là điều dễ hiểu.

“Trong nhiều người gọi cho tôi, có một số hăm dọa, gây áp lực đòi tiền. Tuy nhiên, phần còn lại đều nói chuyện ôn tồn, hòa nhã. Tôi cố giải thích cho từng người rằng mình chỉ làm thuê, không liên quan đến việc bán tháo”, ông Lượm trả lời Zing.

Tương tự ông Lượm, designer Bảo Hoàng, ngụ tại thành phố Vũng Tàu, người phụ trách mảng thiết kế đồ họa trong CryptoBike cho biết mình bị nhiều người làm phiền trong những ngày qua.

“Tôi chỉ là người được thuê để thiết kế, phối hợp cùng đội anh Lượm. Đồng thời đội của tôi cũng đã bị xóa khỏi nhóm nhắn tin dự án sau khi bàn giao sản phẩm. Đến hôm 1/1, bỗng nhiên có nhiều người gọi điện đòi tiền nên tôi mới biết sự việc dự án lừa đảo”, ông Bảo Hoàng nói.

Designer này cho biế đã ra ngân hàng, sao kê tài khoản để truy tìm danh tính thật của một người tên Đào Việt Hưng. Ông Hoàng và ông Lượm cho biết Hưng là người đứng sau dự án và có thể đã lừa đảo tiền của nhà đầu tư.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người dân Ukrainie, Iran dùng Starlink miễn phí

Windows 11 có thể duyệt theo tab trên File Explorer

iPhone 15 Pro Max sẽ khác biệt so với 15 Pro